Thứ Năm, 18 tháng 4, 2024

LỜI CHÚA THỨ SÁU T 3 PS

 LỜI CHÚA THỨ SÁU T 3 PS

Ga 6,53-60; Cv 9,1-20.
1/Cũng như Cha là Ðấng hằng sống đã sai Ta, nên Ta sống nhờ Cha, thì kẻ ăn Ta, chính người ấy cũng sẽ sống nhờ Ta.
Chúa GIê su luôn nói nguồn sống của ngài bỏi Cha ,ngài ban cho ai cũng từ Cha .Kẻ có thể sống vĩnh cửu là kẻ tin là kẻ ăn Ngài.Người Do thái sốc mạnh vì họ dừng lại nơi những cụ thể.Nếu họ nhận ra ngài là chủ vật chất khi hoá bánh ra nhiều hàng ngàn lần, khi làm cho kẻ chết sống lại thì ngài là chủ sự sống .Điều quan trọng là đón nhận Ngài là tin ngài dù chưa hiểu nhiều. Chúng ta hôm nay có hiểu hết chưa ?Vẫn Chưa .Vẫn tin mà thôi.. Ai tin thì được sống muôn đời (Ga 3,16).
2/THánh Phaolo gặp được ngài qua Annania .Ông mở mắt mà như không mở nào có thấy gì đâu ? Ông chỉ nghe chứ chẳng thấy Đức Kito.Vậy mà sau này ông dám nói :"Tôi sống không phải tôi sống nhưng Đữc Kito sống trong tôi".Ông dõi theo ông quyết sống với sống cùng sống cho Đức Ki tô nơi mình.Cái còn nơi ông là Đức Ki tô.Cái mất là cái tôi tội lỗi của ông.
3/Xin thánh nhân chuyển cầu để sự sống của Đức Ki tô sống mãnh liệt nơi mỗi người chúng ta, nơi người tin Chúa.
Lạy Chúa chúng con tạ ơn Chúa vì Chúa đã đem sự sống thần linh vào đời chúng con.Xin cho chúng con cảm nhận sự sống dồi dào ấy đang tuôn trào trong chúng con.Để chúng con mất dần di cái tôi tọi lỗi, cho Chúa lơn lên trong chúng con. Amen

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét