Thứ Hai, 15 tháng 4, 2024

LỜI CHÚA THỨ BA T 2 PS. Cv 4,32-37;Ga 3,7-15.

 LỜI CHÚA THỨ BA T 2 PS. Cv 4,32-37;Ga 3,7-15.

1/Quan niệm luân hồi hay tái sinh của người đời sau khi chết là cơ hội để làm mới cuộc sống ở kiếp sau nhưng cũng mang nghiệp của kiếp cũ ảnh hưởng đến kiếp này. Thí dụ Thuý Kiều không trọn vẹn tình yêu với Kim Trọng được xin nguyện làm thân trâu ngựa đền ghì trúc mai.
Biết bao duyên nợ thề bồi
Kiếp này thôi thế thì thôi còn gì?
Tái sinh chưa dứt hương thề
Làm thân trâu ngựa đền nghì trúc mai
2/Công giáo không tin tái sinh kiểu ấy.Chúa GIê su nói về sự tái sinh ngay ở đời này nhờ ơn Thiên Chúa.Qua cái chết và Phục Sinh của Đức Kito thì những ai tin vào Chúa Ki tô họ được tái sinh qua Bí Tích Rửa Tội qua việc từ bỏ ma quỷ và tội lỗi đân thân theo Chúa Ki tô đồng hình đồng dạng với Người họ được tái sinh.
3/Sự tái sinh rõ nét nới sách Công vụ tông đồ hôm nay
Bấy giờ tất cả đoàn tín hữu đông đảo đều đồng tâm nhất trí. Chẳng ai kể của gì mình có là của riêng, song để mọi sự làm của chung. Các tông đồ dùng quyền năng cao cả mà làm chứng việc Ðức Giêsu Kitô, Chúa chúng ta sống lại. Hết thảy đều được mến chuộng. Vì thế, trong các tín hữu, không có ai phải túng thiếu. Vì những người có ruộng nương nhà cửa đều bán đi và bán được bao nhiêu tiền thì đem đặt dưới chân các tông đồ. Và người ta phân phát cho mỗi người tuỳ theo nhu cầu của họ.
Chúng ta hãy tạ ơn Chúa vì được làm môn đệ Chúa ,đã tin vào Chúa Ki tô.
Hãy để Chúa biến đổi và nươn theo thần khí mà biến đổi thành người mới bình an hoan lạc chia sẻ hiệp hành với mọi người thiện chí hôm nay. Amen

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét