Chúa Nhật Tuần VII Mùa Thường Niên Năm C
TIN MỪNG CHO NGƯỜI THỨ BA VẮNG MẶT ?
1/Người thứ ba vắng mặt là kẻ ghét mình, là kẻ nguyền rủa mình, là kẻ vu khống mình, là kẻ vả mặt mình, là kẻ lột áo ngoài mình, kẻ thù mình.
Các nhân vật thứ ba này ít nhiều ai cũng gặp.Nhưng người này làm khổ mình làm nhục mình, làm đau mình, thậm chí đánh đập, giết hại mình.Những người này gây thương tích cho mình nơi da thỉt hay trong tâm hồn mình.nghĩ đến những kẻ ấy, sự việc đã qua mà khi sực nhớ lại mình còn giận run lên
Thế mà CG dậy yêu tuốt, làm ơn tuốt, tha thứ tuốt.Khó quá.Bài toán này khó giải đấy.Thôi bỏ lại đó ta nói chuyện ngày xưa chuyện David và Saul.
, Saolê cùng với ba ngàn quân sĩ tinh nhuệ của Israel kéo xuống hoang địa Ziphô để vây bắt Đavít. Ban đêm Đavít và Abisai đến nơi quân sĩ (của vua) đóng, và thấy Saolê đang nằm ngủ trong lều, cây giáo của ông thì cắm xuống đất ở phía đầu. Abner và quân sĩ thì ngủ chung quanh ông.
Abisai liền nói với Đavít rằng: "Hôm nay, Thiên Chúa đã trao kẻ thù trong tay ngài; vậy giờ đây xin cho tôi lấy giáo đâm ông ấy một phát thâu xuống đất, không cần đến phát thứ hai". Nhưng Đavít nói với Abisai rằng: "Chớ giết ngài, vì có ai đưa tay phạm đến Đấng Chúa xức dầu mà vô tội đâu?" Rồi Đavít lấy cây giáo và bình nước ở phía đầu của Saolê và cả hai ra đi
Saul là vua đầu tiên của Israel.Tên Goliad người Philistinh và thuộc hạ đến chửi rủa thách thức cả dân mà không ai dám làm gì nó.David nhân dânh Chúa ra đối đầu và giết chết nó.Dân tung hô Saul giết một nghìn, David giết một vạn.Saul ganh tỵ tìm cách giết David.Nhưng hôm nay David tha chết cho Saul vì ông là Đấng được xức dầu.
Đavít sang phía bên kia, đứng trên ngọn núi đàng xa, đôi bên cách xa nhau. Ngài hô lên rằng: "Đây là ngọn giáo của nhà vua, một trong các cận vệ của vua hãy qua đây mà lấy, Chúa sẽ báo đáp cho mỗi người tuỳ theo sự công minh và thành tín cuả họ, vì hôm nay Chúa trao đức vua trong tay tôi mà tôi không nỡ ra tay giết đấng được Chúa xức dầu".
Hánh Phaolo nói cụ thể trong ức xử thì chia ra thượng giới và hạ giới, hãy cư xử như người thuộc thiê ngiới là của TC là cung cách CG mời gọi chúng ta.Đừng theo máu Adong mà hãy sống đời sống mới trong Đức Ki tô
Ađam cũ là người có sự sống, còn Ađam mới thì có thần trí ban sự sống. Những điều có trước, không phải thuộc linh giới, mà là thuộc thể giới, rồi mới đến cái thuộc về linh giới. Người thứ nhất bởi đất mà ra, thì thuộc về địa giới, còn người thứ hai bởi trời mà đến, thì thuộc thiên giới.
2/Và Tin mừng không chỉ cho người thứ ba vắng mặt mà cho chính chúng ta.Ai chẳng là tội nhân trước mặt TC và anh chị em mình.Hãy tha thứ để được thứ tha.Hãy sống nhân từ để được xét xử nhân từ
Vậy các con hãy ở nhân từ như Cha các con là Đấng nhân từ. Đừng xét đoán, thì các con sẽ khỏi bị xét đoán; đừng kết án, thì các con khỏi bị kết án. Hãy tha thứ, thì các con sẽ được tha thứ. Hãy cho, thì sẽ cho lại các con; người ta sẽ lấy đấu hảo hạng, đã dằn, đã lắc và đầy tràn mà đổ vào vạt áo các con. Vì các con đong đấu nào, thì cũng sẽ được đong trả lại bằng đấu ấy".
3/Và cũng là tin mừng cho toàn thế giới. Ở đâu có Ki tô hữu thì ở đó có yêu thương và tha thứ, ở đó xóa bỏ hân thù và bình an.
Để kết luận tôi xin nhắc lại lời của viên trung úy CA cách nay 30 năm.
Tôi sông với người Công giáoở Phường TH 10 năm nay.Tôi nghiệm ra những điều nguòi ta dạy tôi, nới với Tôi về người Công giáo đều sai cả.Nơi họ có yêu thương ,đoàn kết,chia sẻ, bình an.
Mong rằng cũng là cảm nhận của những ai chúng ta sống với.Amen
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét